Tuesday, June 14, 2016

Thiết kế phòng thờ cho biệt thự như thế nào?

Phong thờ là nơi linh thiêng và có rất nhiều người trong chúng ta khi xây dựng nhà do không có nhiều kiến thức về lĩnh vực này mà sắp xếp hoặc bố trí vị trí bàn thờ không hợp lý. Về tâm linh thì có thể nói rằng nếu sắp xếp bàn thờ không tốt có thể chúng ta sẽ không được phù hộ hoặc làm ăn kinh doanh không được thuận lợi...
Vậy làm thế nào để thiết kế phòng thờ biệt thự hợp lý và phù hợp với phong thủy giúp cho phong thủy thuận lợi và làm ăn phát tài phát lộc? 
Lĩnh vực này có thể nói rằng nó khá tế nhị bởi vì mỗi người có 1 mức độ tín ngưỡng về tôn giáo hoặc văn hóa thờ cúng là khác nhau. Tuy nhiên với công nghệ khoa học hiện đại hiện nay cũng chưa thể lí giải được những hiện tượng về thần linh đang tồn tại trong cuộc sống. Vậy nên dù quan tâm hay không quan tâm đến vấn đề này thì khi các anh chị nhà mình muốn xây dựng nhà ở, biệt thự, hay đơn giản chỉ là thiết kế lại căn hộ chung cư của mình thì cần cân nhắc và chú ý đến vấn đề này.

Với quá trình thiết kế biệt thự và thi công hoàn thiện biệt thự  nhiều năm Key'S khuyên chúng ta khi sắp xếp phòng thờ cần chú ý những điểm sau:
1. Nằm ở vị trí tốt và nhìn ra hướng tốt so với tuổi của gia chủ. Phía sau bàn thờ cần phải là tường vững chãi, không được dựa vào tường kính hoặc cửa sổ… Nói dân dã là không được thoát hậu, như vậy rất kiêng kị. 
2. Góc thờ, bàn thờ nên đặt trong khoảng giữa các mặt bằng căn hộ và không thuộc vào hẳn một phòng nào: Phía trước bàn thời cần có hướng nhìn thoáng đãng. Điều này được quan niệm theo hướng: các vị thần linh thổ địa có thế quan sát và bao quát toàn bộ khu nhà để bảo vệ cho gia đình.
4. Không gian đặt bàn thờ phải đủ thông thoáng. Không nên đặt bàn thờ cao quá gây khó khăn cho việc thờ cúng, cũng không nên đặt thấp quá thiếu trang nghiêm.
5.Khi thiết kế hay bài trí, sắp đặt cho không gian thờ cúng bạn phải lưu ý tránh đặt bàn thờ gần luồng hút gió mạnh, gây “động” và có thể thổi tàn lửa nhang ra chỗ khác gây cháy.
Ngoài những điểm chính ở trên còn rất nhiều những điểm chú ý chi tiết khác khi thiết kế phòng thờ cho biệt thự như: 
- Cách sắp xếp chiếu sáng cho khu vực phòng thờ
- Các sắp xếp các vật dụng trên bàn thờ như bát hương, đỉnh hương, chén nước, ảnh thờ.... 
Tuy nhiên đó là những vấn đề chi tiết và nó phụ thuộc vào tuổi của gia chủ, hướng nào tốt so với tuổi của gia chủ....
Như vậy các anh chị nhà mình đã hiểu hơn 1 chút về những chú ý cơ bản nhất để có thể định hình cho mình một thiết kế phòng thờ biệt thự rồi đúng không ạ?

Ngoài ra các anh chị có thể tìm hiểu thêm về các mẫu thiết kế biệt thự tại link sau. Và tại link dưới. Ở đó sẽ có những mẫu thiết kế phòng thờ biệt thự ở phần cuối mỗi bài viết để các anh chị tham khảo. 
______________________________
Chúng tôi luôn cố gắng chia sẻ những kiến thức hữu ích đến mọi người trong các lĩnh vực:
Thiết kế biệt thự | Thiết kế nội thất cao cấp | Thi công hoàn thiện. 
Với phong cách làm việc chuyên nghiệp chúng tôi luôn đặt chữ tín lên đầu tiên khi làm việc với khách hàng. Vì vậy 100% khách hàng đến với chúng tôi đều thấy hài lòng đối với dịch vụ của Kiến trúc Nội thất Key'S. 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts