Friday, June 10, 2016

Phòng khách mang lại giá trị gì cho bạn và gia đình bạn?

Thiết kế phòng khách biệt thự nên chú ý đến khâu thiết kế hay chú ý đến công năng?
Câu hỏi này đã được Key'S giải đáp và tư vấn thiết kế cho rất nhiều các hộ gia đình, và qua đó cũng có rất nhiều câu chuyện và những tình huống cũng khá hài hước khi tiếp xúc với các khách hàng.
Trước khi đưa ra ý kiến cho câu hỏi này Key'S xin góp với cả nhà một góc nhìn về phòng khách như sau:
1. Phòng khách là nơi quan trọng nhất, là "bộ mặt" của 1 căn hộ khi có người thân hoặc bạn bè đến chơi với gia đình bạn
2. Phòng khách là nơi cả gia đình thường sinh hoạt chung nhiều nhất. Phòng khách thường được dành cho 1 khoảng diện tích rộng rãi và thoáng đãng nhất so với các khu vực khác....
=> Đa số tất cả các khách hàng đến với Key'S đều mong muốn có 1 không gian cao cấp, sang trọng và tiện ích. Chúng tôi nắm bắt và hiểu rõ được sự băn khoăn đó của các gia đình vì vậy mấu chốt của vấn đề ở đây vẫn là thiết kế sao cho phù hợp với nhu cầu về công năng vừa đạt hiệu quả về thẩm mĩ. Bởi vì không phải căn hộ biệt thự nào cũng có diện tích lớn, có những căn hộ biệt thự phố, biệt thự mini,... thì chúng ta cần phụ thuộc vào quỹ đất của gia đình đang có để phác thảo ra những bản thiết kế phù hợp với mong muốn của chủ nhà.
Thiết kế phòng khách biệt thự
Thiết kế phòng khách biệt thự

Xem thêm: Nội thất phòng khách đẹp
Khu vực phòng khách thường bố trí những gì?
- Bộ bàn ghế (tùy vào căn hộ của bạn mà lựa chọn mẫu phù hợp, và cũng tùy vào nhu cầu sử dụng phòng khách của gia đình bạn để quyết định kích thước cho tiện ích này)
- Tủ tivi (khu vực này cũng sẽ phụ thuộc vào không gian và diện tích không gian này để mang lại vẻ đẹp và sự cân đối cho phòng khách)
- Các mảng trang trí trên tường ở khu vực phía trên ghế ngồi hoặc phía trên tủ tivi
- Đối với nhà chung cư thì khu vực này bạn còn cần phải sắp xếp 1 khu vực để bàn thờ ông công, thờ thổ địa (việc này cần chú ý hướng bàn thờ và tuổi của chủ nhà)
Ngoài ra còn rất nhiều các vấn đề khác như hướng cửa, lựa chọn hành lang sao cho phù hợp để giúp cho việc liên kết từ các khu vực phòng bếp, phòng ngủ, phòng làm việc.... đến phòng khách được dễ dàng hơn.
Thiết kế phòng thờ biệt thự
Vậy nên chú ý đến thiết kế phòng khách hay chú ý đến công năng?
Việc này phụ thuộc vào mục đích của gia đình bạn Key'S chỉ giúp bạn biến những mong muốn đó của bạn thành hiện thực mà thôi:
- Gia đình bạn có quỹ đất không quá rộng nên bạn muốn có nhiều công năng và tiện ích từ phòng khách của gia đình theo dạng thiết kế biệt thự mặt phố.Khi đó yếu tố thẩm mĩ sẽ được Key'S xếp ở vị trí ưu tiên số 2 để phù hợp yêu cầu của bạn.
- Gia đình bạn có quỹ đất lớn và yêu cầu toàn bộ thiết kế phải thật tỉ mỉ, cao cấp và hiện đại để phù hợp với đẳng cấp của bạn thì chúng tôi sẽ giúp bạn đạt được điều đó. Khi đó công năng sẽ đặt nó ở mức độ ưu tiên số 2 trong quá trình thiết kế.
Kết luận: Phòng khách sẽ mang lại cho bạn 2 giá trị
- Về thẩm mĩ: Nó là "bộ mặt" của căn hộ mà bạn đang sống, ở một góc độ nào đó phòng khách còn là nơi thể hiện chính tính cách của chủ nhà.
- Về công năng: Đó là khu vực sinh hoạt chung của cả gia đình vì vậy công năng phòng khách không phù hợp cũng sẽ gián tiếp làm "nới lỏng" sự đoàn kết của gia đình. Chắc chắn là các ông bố bà mẹ nhà mình không sau 1 ngày làm việc về nhà mà các con cái lại chỉ chui vào phòng mà khép kín cửa đúng không ạ?

Xem thêm: Các mẫu thiết kế biệt thự đẹp

No comments:

Post a Comment

Popular Posts